Lan tỏa hương vị đặc sản Việt Nam tới hàng triệu người Thái Lan

Lan tỏa hương vị đặc sản Việt Nam tới hàng triệu người Thái Lan
4 phút, 53 giây để đọc.

Với chủ đề ‘Taste of Vietnam”, (Hương vị Việt Nam) chương trình Tuần hàng Việt Nam lần thứ 4 tại Thái Lan vừa khai mạc tại Bangkok.

Đây là một trong những sáng kiến đi vào hoạt động từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group; với mục tiêu chính là quảng bá sản phẩm; hàng hóa cũng như cơ hội kết nối. Đây cũng là cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt Nam sang thị trường Thái Lan.

Đặc biệt là món Phở truyền thống của Việt Nam; vốn là niềm tự hào của ẩm thực dân tộc; có thể nhận thấy được khi được nấu trực tiếp trong quá trình phục vụ khách hàng. Ngoài ra, sự kiện còn mang đậm nét văn hóa Việt Nam qua phần trình diễn của các nghệ sĩ tại Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang áo dài.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này; hệ thống 10 siêu thị Tops thuộc Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có gian trưng bày các sản phẩm Việt Nam đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan nhằm quảng bá hàng Việt Nam hơn nữa đối với người tiêu dùng Thái Lan

Lan tỏa hương vị đặc sản Việt Nam tới hàng triệu người Thái Lan
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan; Jurin Laksanawisit thưởng thức Phở Việt Nam.

Kết nối thương mại

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay; Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ; trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp; nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm; mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng. Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức; các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận; tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon; Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit …

Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố; trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua; khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%.

Lan tỏa hương vị đặc sản Việt Nam tới hàng triệu người Thái Lan
Tham gia sự kiện năm 2019 này có 45 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở 5 ngành hàng chính: Phở; mì, trà, cà phê, đồ ăn nhẹ, trái cây tươi và gia vị. 

Sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Việt

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài; giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Ngoài quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản thế mạnh của Việt Nam; chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… với 45 gian hàng, quầy trưng bày giới thiệu các sản phẩm; hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính; tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của Trung tâm thương mại CentralWorld; dự kiến sẽ đón tiếp nửa triệu lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Quảng bá thương hiệu Việt

Lan tỏa hương vị đặc sản Việt Nam tới hàng triệu người Thái Lan
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie; người được công chúng Thái Lan rất yêu quý sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Bangkok năm 2018 sẽ tham gia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm Việt Nam tới công chúng Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2020 thu hút hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam; bao gồm hơn 20 doanh nghiệp ngành thực phẩm và hơn 20 doanh nghiệp hàng gia dụng, thời trang; giày dép, phụ kiện và lưu niệm tham gia.

Đây là cơ hội để những nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan, hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường tiềm năng này.

Nguồn: Nongsanviet.nongnghiep.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Phương Pháp Trồng Trọt

Phương pháp quản lí bọ nhảy trên cây cải

Phương pháp quản lí bọ nhảy hại cải hiệu quả

Ngày nay bà con nông dân thực hiện sản xuất rau màu ngắn ngày ngày một nhiều. Các loại rau …
Xem Chi Tiết
Phương pháp quản lí nhện đỏ trên cây trồng hiệu quả

Phương pháp quản lí nhện đỏ trên cây trồng hiệu quả

Nhện đỏ là loài côn trùng nguy hiểm cho cây trồng. Chúng đã trở thành nỗi ám ảnh của biết …
Xem Chi Tiết

Phương pháp quản lí sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Hiện nay trên đồng ruộng lúa mùa, trà chính vụ đang giai đoạn cuối đẻ nhánh, trà muộn đang giai …
Xem Chi Tiết
Phương pháp quản lí sâu đục thân hại ngô hiệu quả

Tìm hiểu về biện pháp phòng trừ sâu đục thân hại ngô

Sâu đục thân là một lọai sâu thường gây hại rất nặng đối với cây bắp ở nhiều vùng trồng …
Xem Chi Tiết
Phương pháp quản lí sâu đục thân bướm 2 chấm hại lúa

Phương pháp quản lí sâu đục thân bướm 2 chấm hại lúa

Sâu đục thân bướm 2 chấm gây hại biến đổi tùy theo giai đoạn sinh trưởng của cây lúa và …
Xem Chi Tiết
Phương pháp quản lí sâu keo mùa thu trong trồng ngô

Tìm hiểu cách xử lý sâu keo mùa thu trong trồng ngô

Những năm trở lại đây, sâu keo mùa thu đang dần trở thành một đối tượng gây hại nguy hiểm …
Xem Chi Tiết

Nuôi Thủy Sản

Cá trắm cỏ

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá trắm cỏ ở ao hồ

Cá Trắm cỏ là một loài cá chép phổ biến được nuôi trên khắp thế giới. Sản lượng được báo …
Xem Chi Tiết
Tôm thẻ chân trắng

Kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh cho tôm thẻ chân trắng

Tôm thẻ chân trắng là loài giáp xác có 10 đôi chân thon, đi lại tương đối dài và năm …
Xem Chi Tiết
Cá basa

Kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh ở cá tra cần lưu ý

Cá ba sa hay cá tra được nhập khẩu từ Đông Nam Á, nơi nó chủ yếu được nuôi dọc …
Xem Chi Tiết
Phòng ngừa bệnh thủy sản

Phương pháp phòng và trị bệnh cho động vật thuỷ sản

Dịch bệnh đã nổi lên như một vấn đề nghiêm trọng do mật độ nuôi cao. Được sử dụng trong …
Xem Chi Tiết
cá lóc

Phòng tránh loét biểu bì và cách chăm sóc cá lóc

Hội chứng loét biểu bì là một trong những bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng nhất được nhận thấy ở cá …
Xem Chi Tiết
bệnh đốm đỏ

Cá trắm và bệnh đốm đỏ gây hại thường gặp khi nuôi

Một trong những vấn đề bệnh phổ biến nhất gặp phải ở cá nước ngọt thường được gọi chung là …
Xem Chi Tiết

Kỹ Thuật Chăn Nuôi

Bỏ túi phương pháp phòng và trị những căn bệnh tiêu biểu ở tằm

Để tằm có thể cho những sợi tơ chất lượng thì việc chăm sóc là điều cần thiết. Để tránh …
Xem Chi Tiết

Có thể bạn chưa biết: Phương pháp điều trị một số bệnh phổ biến ở nhím

Nhím là loại vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi. Thịt nhím rất được ưa …
Xem Chi Tiết

Chăn nuôi vịt thịt sao cho hiệu quả

Được biết đến là loại thủy cầm phát triển nhanh, ít mắc bệnh và kiếm mồi giỏi, vịt mang lại …
Xem Chi Tiết

Phương pháp chăn nuôi chim cút hiệu quả

Chăn nuôi chim cút đẻ không chỉ giúp bà con thoát nghèo mà còn mang lại lợi nhuận khá cao …
Xem Chi Tiết

Chăn nuôi đà điểu với hiệu suất cao

Khá vất vả để thành thạo kỹ thuật chăn nuôi đà điểu sinh sản. Tuy nhiên, nếu người nuôi thực …
Xem Chi Tiết

Tổng hợp bệnh ở cua và cách chữa trị mà người nuôi cua nên biết

Cua cũng như các loài thủy sản khác sống ở trong nước, nên nước là môi trường sống của cua, …
Xem Chi Tiết