Với chủ đề ‘Taste of Vietnam”, (Hương vị Việt Nam) chương trình Tuần hàng Việt Nam lần thứ 4 tại Thái Lan vừa khai mạc tại Bangkok.
Đây là một trong những sáng kiến đi vào hoạt động từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group; với mục tiêu chính là quảng bá sản phẩm; hàng hóa cũng như cơ hội kết nối. Đây cũng là cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt Nam sang thị trường Thái Lan.
Đặc biệt là món Phở truyền thống của Việt Nam; vốn là niềm tự hào của ẩm thực dân tộc; có thể nhận thấy được khi được nấu trực tiếp trong quá trình phục vụ khách hàng. Ngoài ra, sự kiện còn mang đậm nét văn hóa Việt Nam qua phần trình diễn của các nghệ sĩ tại Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang áo dài.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này; hệ thống 10 siêu thị Tops thuộc Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có gian trưng bày các sản phẩm Việt Nam đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan nhằm quảng bá hàng Việt Nam hơn nữa đối với người tiêu dùng Thái Lan
Mục lục
Kết nối thương mại
Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay; Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ; trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.
Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp; nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm; mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng. Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức; các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận; tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon; Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit …
Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố; trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua; khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%.
Sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Việt
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài; giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.
Ngoài quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản thế mạnh của Việt Nam; chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… với 45 gian hàng, quầy trưng bày giới thiệu các sản phẩm; hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính; tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của Trung tâm thương mại CentralWorld; dự kiến sẽ đón tiếp nửa triệu lượt khách trong 5 ngày tổ chức.
Quảng bá thương hiệu Việt
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2020 thu hút hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam; bao gồm hơn 20 doanh nghiệp ngành thực phẩm và hơn 20 doanh nghiệp hàng gia dụng, thời trang; giày dép, phụ kiện và lưu niệm tham gia.
Đây là cơ hội để những nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan, hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường tiềm năng này.
Nguồn: Nongsanviet.nongnghiep.vn